TẠI SAO LẠI CHỌN KHÁNG KHUẨN BẰNG NANO BẠC THAY VÌ CỒN?

TẠI SAO LẠI CHỌN KHÁNG KHUẨN BẰNG NANO BẠC THAY VÌ CỒN?

Trước tình hình dịch bệnh đang hoành hành, chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Việc thường xuyên sát khuẩn luôn được chú trọng để bảo vệ bản thân khỏi virus, vi khuẩn xâm nhập. Đại đa số mọi người đều dùng cồn để sát khuẩn. Tuy nhiên, còn một loại dung dịch khác cũng mang tính kháng khuẩn kháng virus cao mà mọi người ít biết đến, đó là ion nano bạc. Vậy dung dịch này có công dụng gì, khác gì so với cồn? Hãy cùng Việt Bách online tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

Công dụng của cồn trong việc sát khuẩn

Trong y tế và đời sống thông thường, chúng ta sử dụng 3 loại cồn:

  • Cồn 60 độ: dùng để kháng khuẩn, thời gian bay hơi lâu, an toàn cho da. Cồn 60 độ được đánh giá khá dịu nhẹ, có thể dùng được cho trẻ em. Đây cũng là loại cồn được lấy làm nguyên liệu trong hầu hết các sản phẩm nước rửa tay. Tuy nhiên, tính kháng khuẩn của cồn 60 độ vẫn không tuyệt đối.

  • Cồn 70 độ: Với khả năng kháng khuẩn cao, thời gian bay hơi vừa phải, đủ để tiêu diệt vi khuẩn. Cồn 70 độ được sử dụng phổ biến nhất, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp.

  • Cồn 90 độ: Mặc dù có tính kháng khuẩn cao, tuy nhiên thời gian bay hơi khá nhanh, không kịp để sát khuẩn. Chỉ trong tích tắc vài phút, hoặc thậm chí vài giây sau khi ra không khí, cồn 90 độ đã bay hơi trong khi chưa kịp sát khuẩn.  

Cồn 70 độ được sử dụng phổ biến và rộng rãi

Để cồn hoạt động tốt nhất, khi sát khuẩn tay, chúng ta nên thực hiện chà xát trong vòng ít nhất 30 giây, đảm bảo các bề mặt trên tay đều tiếp xúc với cồn và chà xát đến khi tay khô tự nhiên. Sau 3-4 phút, các loại vi khuẩn, virus sẽ được tiêu diệt hoàn toàn.Tuy nhiên, nên lưu ý trong 3-4 phút đầu, vi khuẩn chưa được tiêu diệt hoàn toàn, vẫn có khả năng lây lan bệnh.

Ngoài ra, thời gian tiếp xúc và lượng dung dịch sát khuẩn cũng quyết định khả năng sát khuẩn. Trong một số dung dịch sát khuẩn có thành phần chính là cồn (Ethanol) khi kết hợp với các chất khác nhau sẽ có hướng dẫn sử dụng khác nhau. Ví dụ dung dịch sát khuẩn thường dùng trong bệnh viện như Aniosgel 85 NPC trong vòng 30 giây, với lượng 3ml, sẽ diệt được các chủng virus như Herpes Virus, Rotavirus, Coronavirus. Vì vậy, mỗi dung dịch sát khuẩn có liều lượng và thời gian sát khuẩn khác nhau. Để diệt khuẩn đúng cách, chúng ta cần tuân thủ hướng dẫn sử dụng. 

Tuy nhiên, cồn cũng có những khuyết điểm cần lưu ý. 

  • Cồn chỉ khử khuẩn ngay lúc dùng: sau 3-4 phút, các vi khuẩn, virus trên da sẽ bị tiêu diệt, nhưng đồng thời cồn cũng bốc hơi ngay. Vì vậy sau khi kháng khuẩn, da vẫn có thể bị nhiễm khuẩn lại từ đầu. 

  • Làm khô da tay: trong cồn chứa một lượng lớn hóa chất tẩy rửa làm hại đến sức khỏe , đặc biệt ảnh hưởng đến da. Sử dụng cồn trong thời gian dài sẽ khiến da bong tróc, căng cứng, khô ráp. Trên lớp da chúng ta tồn tại 2 loại vi khuẩn: vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại cho da. Tính kháng khuẩn của cồn khiến tiêu diệt cả 2 loại vi khuẩn, làm phá vỡ lớp bảo vệ trên da. 

Nano Bạc kháng khuẩn như thế nào? 

Nano bạc gồm các hạt phân tử bạc được chia nhỏ bằng công nghệ nano. Công nghệ nano giúp các hạt phân tử bạc được chia với kích thước nhỏ nhất nhưng sẽ tăng diện tích bề mặt của bạc. Giúp các hạt có kích thước nano, từ 1-100 nanomet nhưng diện tích bề mặt lớn, tăng khả năng tiếp xúc với vi khuẩn. Các nano bạc còn liên kết chặt chẽ với nhau, tạo lớp màng bảo vệ và kháng khuẩn hiệu quả. 

Nano bạc được ứng dụng nhiều trong y khoa

Trong y khoa, bạc được ứng dụng để điều trị các bệnh: nội khoa, hô hấp, viêm mũi họng, bệnh ngoài da, dị ứng, củng cố miễn dịch,... Bạc sulfadiazin còn tồn tại dưới dạng kem bôi ngoài da, điều trị bỏng, diệt khuẩn, khử khuẩn và lành vết thương. Trong một vài nghiên cứu, bạc còn có tác dụng chọn lọc lợi khuẩn và hại khuẩn, khiến hại khuẩn không có khả năng kháng trở lại. Nano bạc có những công dụng tuyệt vời trong y học: 

  • Diệt khuẩn, virus, chống tái nhiễm khuẩn nhanh và hiệu quả. 

  • Không gây kích ứng, dị ứng, tác dụng phụ.

  • Không bị oxy hóa trong môi trường bên ngoài. 

  • Không màu, không mùi. 

  • Thời gian khử khuẩn lâu. 

  • Không có độc tính và không gây ô nhiễm môi trường

Liz’N Health - khử khuẩn ion Nano bạc, bảo vệ bạn khỏi dịch bệnh

Xịt khử khuẩn Liz’n Health với thành phần 100% nano Bạc tinh khiết theo công nghệ nano của Nhật bản giúp ổn định kích thước hạt nano. Từ đó, mang lại hiệu lực kháng khuẩn tốt nhất. Hơn nữa sản phẩm không cồn, không tạp chất nên cực kỳ an toàn cho da và niêm mạc.

 

Liz’N Health với thành phần 100% bạc tinh khiết
 

Liz’n Health với rất nhiều lợi ích hữu dụng trong mùa dịch này: 

  • Giúp tiêu diệt 99,9% các loại virus, vi khuẩn S.aureus, P.aeruginosa, S.flexneri, B.subtilis, M.tuberculosis, nấm C.albicans chỉ trong tíc tắc và thời gian bảo vệ thì kéo dài hơn hẳn các loại dung dịch sát khuẩn khác.

  • Sát khuẩn môi trường xung quanh đặc biệt không khí trong phòng kín, vật dụng hàng ngày như điện thoại, khẩu trang, túi xách,...

  • Sát khuẩn cơ thể, không gây hại và kích ứng cho da. Có thể dùng cho tay, da mặt,...

  • Giúp khử mùi do vi khuẩn, nấm mốc, giúp kháng khuẩn, diệt vi khuẩn có hại, bảo vệ da.

  • Bảo vệ khỏi sự xâm nhập của vi khuẩn, virus lên đến 2-3 giờ. 

Để tìm hiểu thêm sản phẩm, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline miễn phí: 1800 55 88 74

Bài trước Bài sau
;